Thứ Tư, 25 tháng 10, 2017

[Lưu ý] Chưa biết những điều này - Không nên Đánh hàng Quảng Châu



Quảng Châu - thiên đường mua sắm châu Á mà ai cũng muốn được một lần đặt chân đến. Một vài kinh nghiệm đánh hàng Quảng Châu sẽ là không thừa dành cho bạn nào sắp hoặc có ý định sang Quảng Châu nhập hàng về Việt Nam, đặc biệt là những bạn đang có ý định kinh doanh thời trang tại Việt Nam!
Trước tiên, để sang Quảng Châu đánh hàng, các bạn cần chuẩn bị hộ chiếu. Sau đó, bạn có thể đến Đại sứ quán Trung Quốc ở địa chỉ 46 Hoàng Diệu – Hà Nội hoặc 39 Nguyễn Thị Minh Khai – Q1 – Tp. HCM để xin cấp visa. Có nhiều loại visa nhưng thường, khi đánh hàng Quảng Châu, bạn hãy làm visa du lịch với lệ phí khảng 60-90$ tùy theo thời điểm.
Khi đến Quảng Châu, bạn cần tìm cho mình một chỗ ở. Nếu đã đi quen, bạn có thể tìm nhà trọ giá rẻ hoặc người quen để ở lại. Còn nếu mới sang lần đầu, hãy tìm kiếm lựa chọn ngay từ ở nhà những khách sạn hay điểm lưu trú phù hợp để đảm bảo sức khỏe vì với bất kỳ ai, chặng đường cho người mới luôn gian nan vất vả.

Một số chợ buôn hàng quảng châu giá sỉ các bác có thể tham khảo:

+ Chợ  Bạch Mã: là chợ bán buôn quần áo. Đây là chợ hàng hãng, giá cả tương đối cao. Nhiều người Việt đều sang đây lấy hàng về Việt Nam bán tại các shop thời trang. Giá sẽ rẻ hơn nếu mua số lượng nhiều (từ 5-10 cái trở lên), còn nếu mua 1 cái rất đắt, đắt gần bằng 5 cái và nhiều khi họ cũng không bán. Các bạn sẽ hoa mắt vì nhiều loại quần áo và các cô bán hàng đẹp như người mẫu.
+ Nếu có thời gian, bạn có thể đi nhiều khu chợ khác giá cả hợp lý hơn. Chẳng hạn như chợ Zhang Xi, chợ Shi Shang Hang, chợ Hong Mian, chợ Sha He v.v…
Chợ nhánh Quảng Châu
 + Chợ đồ len: nằm trên đường Dezheng nan Lu, bán rất nhiều các loại đồ len.
+ Chợ đồ da: nằm trên đường Jiefang Beilu và đường Ziyuangang Lu, các trung tâm như Guihualou leather mall, YiSen Leather Building ….
+ Chợ giày dép: Metropolis Shoes city nằm đối diện chợ đồ chơi One Link International Plaza, trên đường Jiefang nan Lu, góc ngã tư đường Yide Lu và Jiefang nan Lu. Chợ này bán buôn tất cả các thể loại giày dép, hàng hiệu, hàng nhái rất rẻ, như thật.

06 lưu ý cho các bạn khi đánh hàng Quảng Châu:

1. Không mua lẻ 1 vài cái, vì giá sẽ rất đắt hơn mua lẻ tại điểm bán lẻ nên mua càng nhiều càng tốt.
2. Mua cái gì cũng nên mặc cả, vì họ cũng nói thách như ở Việt Nam mình thôi.
3. Đi khảo sát một vòng trước khi mua nhé, cùng một sản phẩm nhưng giá sẽ rất khác nhau
4. Kiểm tra hàng thật kỹ vì cũng có rất nhiều hàng lỗi, hàng kém chất lượng.
6. Tốt nhất là nên thuê một phiên dịch kiêm hướng dẫn viên luôn sẽ có ích hơn rất nhiều.
Sau khi đã lấy hàng Quảng Châu giá sỉ xong, bạn có thể tập kết hàng tại khách sạn, sau đó tìm một công ty đóng gói và vận chuyển về Việt Nam. Thời gian hàng về khoảng 4-5 ngày với mức phí vận chuyển khoảng 25K/1kg tùy theo thời điểm và tình hình biên giới.
Mong rằng những kinh nghiệm trên sẽ giúp các bạn đỡ bỡ ngỡ khi sang nước bạn và buôn hàng Quảng Châu giá rẻ nhất. Chi phí cho một lần sang Quảng Châu đánh hàng vào khoảng 5-10 triệu, vì thế, tiểu thương sang Quảng Châu thường mua >50 triệu tiền hàng. Nếu thời gian đầu đặt nhỏ lẻ, bạn có thể tham khảo dịch vụ đặt hàng Quảng Châu tại các đơn vị order trung gian sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều.

Không có nhận xét nào: